DA Đường sắt Cẩm Lý Km24+134 Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long

DA Đường sắt Cẩm Lý Km24+134 Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long

Lĩnh vực: Tư vấn giám sát

DA Đường sắt Cẩm Lý Km24+134 Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long

Địa điểm

Tỉnh Bắc Giang

DA Đường sắt Cẩm Lý Km24+134 Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long

Chủ đầu tư

Ban Quản lý Dự án đường sắt

DA Đường sắt Cẩm Lý Km24+134 Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long

Khởi công

Năm 2023

DA Đường sắt Cẩm Lý Km24+134 Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long

Dự kiến hoàn thành

Năm 2025

DA Đường sắt Cẩm Lý Km24+134 Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long

Tình trạng

Đang triển khai thi công

DA Đường sắt Cẩm Lý Km24+134 Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long

 

TỔNG QUAN

Tuyến đường sắt Kép – Hạ Long giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối vận tải hành khách và hàng hóa giữa khu vực Đông Bắc với các trung tâm kinh tế lớn. Trải qua nhiều năm khai thác, cầu đường sắt Cẩm Lý (Km24+134, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn và năng lực khai thác của tuyến.

Để khắc phục tình trạng này, Bộ Giao thông Vận tải và Ban Quản lý dự án Đường sắt đã phê duyệt Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý Km24+134, tuyến đường sắt Kép – Hạ Long, với mục tiêu thay thế công trình cũ, đồng bộ hạ tầng và nâng cao hiệu quả khai thác vận tải đường sắt. Đây là dự án trọng điểm, góp phần hiện đại hóa mạng lưới đường sắt quốc gia.

QUY MÔ DỰ ÁN

Vị trí: Km24+134 tuyến đường sắt Kép – Hạ Long, thuộc địa phận huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Quy mô:

Xây dựng mới cầu đường sắt Cẩm Lý thay thế cầu cũ.

Cải tạo, nâng cấp các đoạn tuyến kết nối, hạng mục thoát nước, hệ thống tín hiệu.

Chiều dài dự án: 2,67 km (bao gồm cầu chính và các đoạn tuyến dẫn).

Tổng mức đầu tư: hơn 1.430 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện: giai đoạn 2024 – 2026.

Nguồn vốn: Ngân sách nhà nước.

THÔNG TIN DỰ ÁN

Tên dự án: Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý Km24+134, tuyến đường sắt Kép – Hạ Long
Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án Đường sắt
Địa điểm: Km24+134, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang
Tổng mức đầu tư: ~1.430 tỷ đồng
Quy mô công trình: Xây dựng mới cầu đường sắt, cải tạo tuyến dẫn, hệ thống tín hiệu, ATGT đường sắt
Tiến độ: 2024-2026